Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Cựu Nguyên Thủ Nước Trung Quốc Giang Trạch Dân Hiện Nay Tương Lai Bị Ông Tập Cận Bình Hạ Bệ Như Thế Nào

Suốt bốn năm qua, lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đã khéo léo từng bước nắm vị trí thuận lợi trong cuộc tranh đấu có người tiền nhiệm Giang Trạch Dân và kết liễu văn hóa tham nhũng mà ông Giang Trạch Dân hiện nay đã gây dựng ở Trung Quốc.

từ sự trỗi dậy của ông Tập mang tư cách là lãnh đạo tối cao cho đến việc chuẩn y những quy định nghiêm ngặt chi phối chặt chẽ đời sống của những cán bộ quan yếu của Đảng (được đưa ra tại Hội nghị Trung ương 6), đa số đã cho thấy sự sụp đổ của đế chế Giang Trạch Dân hiện nay đã thật sự gần kề.

Ông Tập mới đây đã làm cho rõ hơn nữa mục tiêu cuối cùng của mình bằng việc ám chỉ rằng sở hữu các cán bộ ngoan cố trong hàng ngũ lãnh đạo cấp cao của Đảng. trong khi chậm tiến độ, Ủy ban rà soát Kỷ luật Trung ương dưới sự chỉ huy của ông Vương Kỳ Sơn, một đồng minh của ông Tập, đang bắt đầu thăm dò bộ máy an ninh và những cơ quan tư pháp quan yếu. Động thái này khả năng là để chuẩn bị đưa ông Giang Trạch Dân hiện nay ra hầu tòa, theo Đánh giá của một quan chức Trung Quốc đã nghỉ hưu mang mối địa chỉ mang giới lãnh đạo Đảng.

trận chiến sinh tồn

phấn đấu của ông Tập Cận Bình nhằm chiếc bỏ ông Giang Trạch Dân hiện nay và phe cánh chính trị mạnh mẽ của ông ta không chỉ là một cuộc đấu tranh quyền lực điển hình trong Đảng cùng sản Trung Quốc mà còn là trận đấu sinh tồn của cá nhân, và thậm chí của cả quốc gia.

gần hai thập kỷ nắm quyền của ông Giang (10 năm khiến cho lãnh đạo Đảng và khoảng 10 năm đứng sau hậu trường thâu tóm chính trị) được đánh dấu bằng hoạt động đàn áp bất nhẫn và tham nhũng tràn lan.

Ông Giang lên nắm quyền vào năm 1989, sau lúc chứng tỏ rằng ông ta là 1 lãnh đạo cứng rắn trong suốt các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ tại Bắc Kinh và Thượng Hải, và kết thúc bằng vụ thảm sát đẫm máu tại Thiên An Môn. lúc còn tại chức, ông ta cho phép hệ thống gia đình trị và tư bản bè phái sôi động, làm giàu mau chóng cho bản thân và những đồng minh của mình bằng ích lợi của đất nước. Ông Giang cũng mua phương pháp duy trì quyền lực sau khi chính thức về hưu, nhằm hạn chế phải chịu nghĩa vụ tư nhân vì chỉ đạo đàn áp môn tập ôn hòa Pháp Luân Công từ năm 1999.

Để khuyến khích các quan chức bắt giữ, tra tấn, và "tiêu diệt" những học viên Pháp Luân Công, ông Giang đã hẹn cho họ cơ hội thăng tiến và khiến cho giàu. phổ quát quan chức Trung Quốc đã quen sở hữu việc nhận đút lót và mua bán chức phận trong suốt triều đại của ông Giang Trạch Dân, và chính họ phát triển thành những thủ phạm tích cực nhất trong cuộc bức hại Pháp Luân Công.

một số đồng minh của ông Giang Trạch Dân hiện nay trong những tổ chức nhà nước, giới truyền thông nhà nước đã được đưa vào chính quyền và đóng vai trò then chốt trong cuộc đàn áp, chả hạn như cựu chiến lược gia an ninh Chu Vĩnh Khang và Lý Đông Sinh. Cả hai người đều từng lãnh đạo Phòng 610, 1 cơ quan ngoài vòng luật pháp tương tự như Gestapo của Đức Quốc phường, chuyên trách bức hại Pháp Luân Công. Riêng ông Chu Vĩnh Khang còn làm cho Bộ trưởng Công an, 1 bộ máy an ninh được cấp ngân sách hơn 120 tỷ đô la (khoảng hai,7 triệu tỷ đồng), cao hơn ngân sách dành cho quân đội.

không những thế, dưới chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập Cận Bình, đầy đủ đồng minh của ông Giang đã dần dần bị vây bắt và buộc tội lạm dụng chức phận, nhận hối lộ hàng trăm triệu quần chúng tệ. Theo ước tính ko chính thức của giới truyền thông Trung Quốc ở nước ngoài thì Thống kê này là hàng tỷ nhân dân tệ, mặc tuy vậy Thống kê này mang thể vẫn chỉ là 1 ước tính thấp hơn thực tại.

rong các bài phát biểu năm ngoái, ông Tập gợi ý rằng các tội chính trị của những cộng sự bậc nhất của ông Giang (như cựu Ủy viên Bộ chính trị Bạc Hy Lai, ông Chu Vĩnh Khang, cựu Phó chủ toạ quân ủy trong khoảng Tài Hậu http://trithucvn.net/ và ông Quách Bá Hùng) còn nguy hiểm hơn cả tội tham nhũng đồ sộ của họ. Ông Tập ám chỉ rằng các người của ông Giang còn bị kết tội cố ý "phá hoại và chia rẽ" Đảng – vì họ đã hoạch định cho 1 cuộc bạo động bất thành.

Ông Tập đã lặp lại lời lên án của mình tại một cuộc họp vào ngày 2/11 rằng: "Một nhóm rất nhỏ bao gồm vài cán bộ cấp cao đã phóng đại các tham vọng chính trị… hình thành bè phái và âm mưu… kiếm tìm quyền lực và địa vị, và các mưu mô chính trị khác.", theo một tuyên bố do cơ quan ngôn luận nhà nước Tân Hoa phường đưa tin.

ngày nay, chỉ mang năm cán bộ cấp cao của Đảng thích hợp mang biểu hiện của ông Tập, chậm tiến độ là những thành viên Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị và là những đồng minh của ông Giang như: Ông Trương Đức Giang, ông Trương Cao Lệ, ông Lưu Vân Sơn, ông tăng Khánh Hồng (cựu Phó chủ tịch Trung Quốc, trợ thủ chính trị của ông Giang), và chính bản thân ông Giang Trạch Dân.

Từ khóa: Giang Trach Dan hien nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét